Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Bcons (Tập đoàn Bcons) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 10 thành lập, đánh dấu một chặng đường phát triển vững chắc và mở ra thời kỳ rực rỡ hơn khi có hệ sinh thái đa dạng trên nhiều lĩnh vực. Với xuất phát điểm từ một doanh nghiệp Tư vấn thiết kế và quản lý dự án quy mô nhỏ (tháng 3-2013), đến nay Bcons trở thành tập đoàn lớn, với gần 2.000 cán bộ, nhân viên, đóng góp vào sự phát triển của nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam.
Tuân thủ luật pháp
Tập đoàn Bcons đã trở thành tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực phát triển bất động sản khu vực phía Nam, nhưng từ lãnh đạo đến nhân viên công ty đều rất ít nói về mình mà chỉ như những chú ong cần mẫn làm việc, vượt qua khó khăn thử thách để tạo mật ngọt cho đời. Mười năm nhìn lại, có thể thấy điểm nhấn nổi bật của Bcons là làm việc trên cơ sở tuân thủ luật pháp, cao hơn nữa là lấy chữ Tín làm đầu, Tín với chính mình và với mọi người.
Đây chính là nền tảng cơ bản nhất, để sau 4 năm kể từ khi thành lập, với mũi nhọn là tư vấn thiết kế, xây dựng, đầu tư bất động sản, đến tháng 3-2017, Tập đoàn Bcons đã có bước chuyển mình khi chính thức vận hành loại hình công ty cổ phần, phát triển sang lĩnh vực thi công xây dựng và từ tháng 3-2018, tham gia vào thị trường bất động sản, với việc đưa vào phục vụ khách sạn với tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao, Bcons Bình Dương.
Cũng từ đó, thương hiệu Bcons từng bước ghi dấu ấn và hiện đã trở thành tên tuổi lớn, có mặt ở nhiều tỉnh thành phát triển năng động của cả nước như: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng… Ngày nay, những chiếc áo đồng phục nền vàng của đội ngũ kỹ sư, người lao động công ty đã xuất hiện rộng khắp ở các trung tâm đô thị; những tiếng nói cười rộn rã của các cặp vợ chồng, của những em thơ mỗi buổi sáng sớm hay chiều tối lúc tan tầm, ở hàng ngàn căn hộ đã bàn giao, đã trở thành hình ảnh quen thuộc và là niềm tự hào của người Bcons trong hành trình phát triển.
Ông Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons chia sẻ: “Chúng tôi mong ước xây dựng một tập đoàn với môi trường làm việc tuân thủ luật pháp, chuyên nghiệp trong hành xử, trường tồn với thời gian, biết giữ chữ Tín với chính mình và đối tác; có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài về KH-CN. Bcons đã ứng dụng BIM (Building Information Modeling) ngay từ những ngày đầu tiên và đến nay chính là công nghệ dẫn dắt cho sự phát triển của doanh nghiệp, nhất là trong công cuộc chuyển đổi số. Triết lý riêng của Bcons thể hiện rõ trong thông điệp chữ B, đó là Begin – Bee – Best. Trong đó, Begin là khởi tạo một mục tiêu rõ ràng, có định hướng, có quy trình làm việc, văn hóa ứng xử và bao hàm cả ước mơ của những người khởi tạo. Bee với ý nghĩa là con ong, hàm chứa sự cần mẫn, sự trật tự, cả hết mình trong công việc và yêu công ty như chính ngôi nhà của mình. Best có nghĩa là tốt nhất. Vòng đời của Begin- Bee-Best, tiếp tục xoay tròn và lặp lại, mỗi giai đoạn có vai trò nhất định của mình: Chữ Begin phải tái tạo trở lại với một thế hệ mới, thời cuộc mới, mọi thứ tốt nhất, sẽ tạo thành một doanh nghiệp trường tồn”.
Lên sàn chứng trong quý 3-2023
Sau 10 năm phát triển với phân khúc bất động sản chủ đạo là dòng sản phẩm căn hộ vừa túi tiền cho khách hàng có mức thu nhập trung bình, nhất là khách hàng trẻ, đến nay Bcons đã bàn giao hơn 8.000 căn hộ, tỷ lệ vào ở hơn 90%. Việc xây dựng các căn hộ ở phân khúc này trở thành điểm mạnh của Bcons, khi bất chấp các khó khăn hiện nay do ảnh hưởng của tình hình thế giới, biến động lãi suất thì Tập đoàn vẫn liên tục phát triển và tiếp tục khởi công hàng loạt dự án, cùng đó là mở rộng địa bàn hoạt động ra nhiều tỉnh thành khác.
Đáng chú ý, dù sản phẩm có giá thành chỉ hơn giá mua nhà ở xã hội nhưng các dự án đều có hồ bơi, công viên cây xanh, siêu thị mini, quán ăn, cùng các tiện ích khác phù hợp với giới trẻ. Với bước đi khác biệt, Bcons khẳng định tiếp tục trung thành với dòng sản phẩm này và luôn cải tiến thiết kế, thi công, áp dụng triệt để BIM nhằm tiết giảm các chi phí, tối ưu đầu tư và rút ngắn thời gian thực hiện các dự án để có sự hỗ trợ giá thành tốt nhất cho khách hàng, mục tiêu đến năm 2030, đưa ra thị trường hơn 4.000 căn hộ hằng năm, mở ra cơ hội chưa từng có cho các gia đình sở hữu căn hộ của riêng mình. Công ty cũng đặt mục tiêu phát triển thêm 20.000m2 sàn văn phòng cho thuê mỗi năm và khoảng 300 phòng khách sạn, căn hộ thương gia, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Với sự phát triển nhanh chóng trong thập niên qua cùng nền tảng vững chắc ở các lĩnh vực hoạt động, ngay trong quý 3-2023, Tập đoàn Bcons sẽ lên sàn chứng khoán (IPO), giúp quản trị doanh nghiệp thêm hiệu quả, minh bạch hơn, nhất là thu hút được các nhà đầu tư, trong đó có cả nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, nâng cao chất lượng phát triển và mở rộng hệ sinh thái sang lĩnh vực giáo dục, tăng cường phụng sự xã hội, từ bậc mầm non tới hệ đại học.
Nguồn: Báo Sài Gòn Giải Phóng
Link báo: https://www.sggp.org.vn/muoi-nam-phat-trien-vung-chac-cua-tap-doan-bcons-post681536.html