TẬP ĐOÀN BCONS HỖ TRỢ HỘ NGHÈO VÀ CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐIỆN BIÊN

Trang chủ

Tin tức

TẬP ĐOÀN BCONS HỖ TRỢ HỘ NGHÈO VÀ CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐIỆN BIÊN

TẬP ĐOÀN BCONS HỖ TRỢ HỘ NGHÈO VÀ CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐIỆN BIÊN

Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước hướng về Điện Biên Anh hùng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của Thủ tướng Chính phủ, sáng ngày 18/05/2024, Tập đoàn Bcons đã phối hợp và đồng hành cùng Công đoàn Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương và các đơn vị để tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại huyện Mường Chà và huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Cụ thể, đoàn đã trao tặng công trình nhà vệ sinh tại trường mầm non số 2 Sá Tổng, xã Sá Tổng, huyện Mường Chà, góp phần nâng cao điều kiện vệ sinh cho các em. Cùng với đó là 136 chiếc áo ấm được trao tặng để các em giữ ấm trong mùa đông. 15 hộ nghèo trong huyện cũng được nhận hỗ trợ với tổng trị giá 7,5 triệu đồng.

Lễ trao tặng công trình nhà vệ sinh tại trường mầm non số 2 Sá Tổng, xã Sá Tổng, huyện Mường Chà với sự tham gia của Ông Ngô Lưu Bình – Tổng Giám đốc Tập đoàn Bcons (đứng thứ 2 từ trái sang)
Đoàn hỗ trợ cho 15 hộ nghèo tại xã Sá Tổng, huyện Mường Chà

Tại điểm trường ở huyện Tủa Chùa, đoàn đã bàn giao công trình thắp sáng ước mơ cho các em vùng cao, bao gồm thiết bị năng lượng mặt trời và hệ thống tích điện với tổng trị giá 50 triệu đồng. 27 chiếc áo ấm cũng được gửi đến tay các em nhỏ, 15 hộ nghèo trong huyện cũng được nhận hỗ trợ với tổng trị giá 7,5 triệu đồng.

Lễ bàn giao công trình thắp sáng ước mơ cho trẻ em vùng cao tại huyện Tủa Chùa
Đoàn hỗ trợ cho 15 hộ nghèo tại huyện Tủa Chùa

Bên cạnh sự hỗ trợ về vật chất, đoàn còn gửi lời thăm hỏi, động viên và chia sẻ khó khăn với các em học sinh và các hộ nghèo tại địa bàn. Mong rằng những hỗ trợ này sẽ góp phần cải thiện điều kiện học tập và sinh hoạt cho các em, đồng thời tiếp thêm động lực để các em học tập tốt hơn, và các hộ nghèo sẽ có thêm động lực để nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” có ý nghĩa lịch sử to lớn, mang tầm thời đại sâu sắc, là chiến thắng của chủ nghĩa yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường, sức mạnh của khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, thể hiện sự trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Chiến thắng Điện Biên Phủ như là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử”.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là sự kiện quan trọng thông qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; động viên khích lệ đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên và Tây Bắc; tôn vinh, tri ân người có công với cách mạng, với đồng bào, chiến sĩ đã đóng góp công sức, xương máu để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hoạt động thiện nguyện tại tỉnh Điện Biên là một trong những hoạt động xã hội của Tập đoàn Bcons nhằm chung tay góp sức hỗ trợ cộng đồng. Tập đoàn mong muốn góp phần mang đến những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống của người dân, đặc biệt là trẻ em và các hộ nghèo tại các những vùng còn nhiều khó khăn.

Trả lời