NHÂN VIÊN BCONS TIẾT KIỆM HÀNG TRĂM TRIỆU ĐỒNG CHO TẬP ĐOÀN VỚI SÁNG KIẾN MỚI

Trang chủ

Tin tức

NHÂN VIÊN BCONS TIẾT KIỆM HÀNG TRĂM TRIỆU ĐỒNG CHO TẬP ĐOÀN VỚI SÁNG KIẾN MỚI

NHÂN VIÊN BCONS TIẾT KIỆM HÀNG TRĂM TRIỆU ĐỒNG CHO TẬP ĐOÀN VỚI SÁNG KIẾN MỚI

Một ý tưởng nhỏ, nhưng khi được nuôi dưỡng và phát triển đúng cách thì hoàn toàn có thể tạo ra những giá trị to lớn. Đó chính là câu chuyện của anh Đinh Văn Hà – Kỹ sư giám sát hiện trường với sáng kiến cải tiến phương pháp thi công sàn tạm tại dự án Bcons City, giúp Tập đoàn Bcons tiết kiệm hàng trăm triệu đồng.

Thời tiết mưa kéo dài và liên tục luôn là một thử thách lớn đối với các công trình xây dựng. Tại dự án Bcons City, vấn đề ngập úng hố thang máy trong những ngày mưa đã gây không ít khó khăn. Lượng nước mưa sẽ đổ dồn trực tiếp xuống khu vực hố thang máy và sàn trệt sân vườn gây ngập nước hố thang và tràn ngược ra sàn hầm B2, ảnh hưởng trực tiếp tới tiến độ thi công, nguy cơ mất an toàn cao (điện giật, đọng nước,…) và gây mất mỹ quan hình ảnh trên công trường.

Chưa kể, một lượng lớn xà bần có thể sẽ rơi vãi xuống đáy hố trong quá trình thi công. Tốn thêm chi phí cho công tác vệ sinh hố thang bàn giao đơn vị thi công chống thấm. Nhà thầu tốn rất nhiều nhân lực từ cán bộ an toàn, cán bộ điện – nước, các công nhân, máy móc thiết bị và thời gian túc trực 24/7 để xử lý dứt điểm vấn đề.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc này, anh Đinh Văn Hà – Kỹ sư giám sát hiện trường đã trăn trở tìm kiếm giải pháp. Sau thời gian nghiên cứu và tính toán, anh đã đề ra phương án đổ bê tông tạm lõi thang. Giải pháp này không chỉ giúp ngăn chặn tình trạng ngập úng mà còn mang lại nhiều lợi ích khác.

Anh Đinh Văn Hà chia sẻ, khi triển khai ý tưởng đã gặp rất nhiều trở ngại. Tuy nhiên, với sự kiên trì và quyết tâm, anh đã chứng minh rằng “Biện pháp thi công đổ bê tông sàn tạm trong lõi thang máy” hoàn toàn khả thi và hiệu quả. Cuối cùng, ý tưởng sáng tạo của anh đã thuyết phục Ban Lãnh đạo và được triển khai thực tế, giúp Tập đoàn tiết kiệm chi phí đáng kể, đồng thời vẫn đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh môi trường, rút ngắn thời gian bàn giao hố thang cho đơn vị thi công chống thấm và lắp đặt thang máy mà không phụ thuộc vào công tác thi công bên trên.

Câu chuyện của anh Đinh Văn Hà là một minh chứng rõ ràng cho thấy tầm quan trọng của sáng tạo và tinh thần trách nhiệm trong công việc. Với ý tưởng đột phá của mình, anh không chỉ giải quyết hiệu quả một vấn đề nan giải mà còn truyền cảm hứng cho rất nhiều người, cho thấy sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng nghỉ của mỗi cá nhân có thể tạo ra những thay đổi tích cực và tạo nên những giá trị to lớn!

Ban Lãnh đạo khen thưởng anh Đinh Văn Hà (trái) có sáng kiến ứng dụng tốt trong công việc

Trả lời