Văn hóa Bcons gắn liền với chữ “B”
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Chủ tịch Tập đoàn Bcons đã quyết tâm xây dựng môi trường làm việc chuẩn mực bằng cách xây dựng hệ thống quy trình và quy định để theo thời gian, từng bước hình thành sự chuyên nghiệp trong Văn hóa Bcons. Những chuẩn mực của xã hội được Bcons tìm hiểu và áp dụng trong công việc nội bộ cũng như đối với các đối tác, Bcons tạo ra sự khác biệt về văn hóa, trong đó hàm chứa thông điệp trong chữ “ B” tạo nên thương hiệu Bcons trên thị trường cho đến ngày nay.
Chữ “B” là một thông điệp đầu tiên mà người sáng lập muốn gửi gắm đến toàn thể CBCNV, đây cũng chính là giá trị cốt lõi của Văn hóa Bcons.
Đầu tiên là “Begin” với ý nghĩa là sự khởi tạo, mang thông điệp mà Tập đoàn hướng đến các mục tiêu phát triển. Cụ thể là giai đoạn từ năm 2013 – 2018 định hình ngành nghề, trở thành thương hiệu được nhiều nhà đầu tư trong nước biết đến và đi đầu trong triển khai và ứng dụng BIM, từ năm 2019– 2021 tập trung đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng bộ máy làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả, hoàn thành quy trình kiểm soát, quản lý trên toàn công ty từ dự án đến văn phòng và từ năm 2022 trở đi xây dựng Bcons trở thành một trong những Tập đoàn đầu tư Đa Ngành, uy tín hàng đầu tại Việt Nam.
Tiếp theo là “Bee” biểu hiện cho hình ảnh con ong, mang ý nghĩa phải có bóng dáng của lao động. Ban lãnh đạo Tập đoàn quyết định lấy hình tượng con ong để truyền tải thông điệp về sự chăm chỉ, tận tụy, làm việc trật tự và hết mình. Thành quả mà những con ong nhỏ nhắn xây dựng nên những tổ ong vững chắc và đầy mật ngọt, đây chính là hàm ý mà Ban lãnh đạo Tập đoàn gửi gắm cho toàn thể CBCNV về sự cần cù, chăm chỉ để tạo ra những sản phẩm công trình chất lượng, an toàn và làm đẹp cho xã hội đất nước.
Cuối cùng là “Best” mang thông điệp về thành quả của sự tốt nhất. Sự khởi tạo tốt cùng với tinh thần lao động cần mẫn, khoa học như con ong, thì chắc chắn sẽ gặt hái được sự thành công, kết quả tốt đẹp trong công việc. Đây chính là giá trị mà văn hoá Bcons mang lại cho từng thành viên cũng như tập thể Bcons.
Xây dựng phương châm lấy Chữ “Tín” làm kim chỉ nam
Chữ Tín của Bcons được hiểu rất đơn giản, hàng ngày đưa ra mục tiêu nào phải làm được, nói đi đôi với làm, từ đó sẽ truyền cảm hứng cho mọi người và từng bước xây dựng được tập thể làm việc giữ Chữ Tín trong mọi hoàn cảnh. Đây cũng là phương châm hoạt động của Bcons kể từ ngày đầu khởi tạo cho đến khi phát triển với quy mô lớn mạnh như hôm nay.
Đối với khách hàng, Chữ Tín rất cụ thể, đó là các nội dung cam kết, hứa hẹn về thủ tục pháp lý, chất lượng, tiến độ sản phẩm… Bên cạnh đó, người đứng đầu Bcons luôn xác định phải đầu tư cho công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân sự một cách bài bản để cán bộ nhân viên nói đi đôi với làm, giữ được chữ Tín với chính mình và với mọi người; Từ đó Chữ Tín sẽ mang lại kết quả công việc tốt đẹp.
“Giữ được Chữ Tín như giữ cả mỏ vàng, nếu thực hành tốt thì có nhiều cơ hội đến với mình, công ty phát triển mạnh, đây cũng chính là nền tảng tạo dựng nên thương hiệu Bcons hôm nay. Chữ Tín chính là khác biệt của chúng tôi, là một trong các giá trị cốt lõi của Tập đoàn trong quá trình hoạt động, giúp Bcons có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua” Chủ tịch Lê Như Thạch khẳng định.
Văn hóa Bcons lấy con người là chủ thể
Theo lời Chủ tịch Hồ Chí Minh có dạy “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, đã cho thấy tầm quan trọng về chiến lược đào tạo con người của một đất nước hay bất cứ một tổ chức nào muốn phát triển bền vững và dài lâu. Vì vậy Ban lãnh đạo Tập đoàn luôn tập trung đào tạo, lắng nghe, cải tiến trong chính sách về con người và đạt nhiều thành tựu. Điều đó được ghi dấu qua sự phát triển nhanh chóng đội ngũ thành viên và cấp quản lý về chất lượng và số lượng. Văn hóa Bcons đã phát huy hiệu quả, đội ngũ liên tục lớn mạnh, năm sau gấp đôi năm trước, đáp ứng tốc độ phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn. Vượt qua những khó khăn trong công việc, ý thức tự giác của từng cá nhân được thực hiện bằng các kế hoạch công việc, sự đồng thuận và đoàn kết giúp đỡ nhau cùng phát triển. Nhờ đó mà các dự án Bcons đã xây dựng luôn đạt chất lượng và vượt tiến độ. Tập đoàn Bcons luôn đưa ra thị trường các sản phẩm căn hộ vừa túi tiền, đáp ứng cho khách hàng có nhu cầu ở thực. Quan trọng hơn hết, Khách hàng của Bcons luôn hài lòng về chất lượng, tiến độ bàn giao nhà, giấy tờ chủ sở hữu cũng như các công tác hậu mãi, bảo hành và bảo trì công trình.
Với tầm nhìn trở thành Tập đoàn Đa ngành hàng đầu của Việt Nam và khu vực, Ban lãnh đạo Tập đoàn luôn xem chiến lược phát triển con người dựa trên bản sắc văn hóa mà Tập đoàn Bcons đã xây dựng trong hành trình 10 năm qua. Đây là một giá trị quan trọng và cốt lõi ví như trang bị động cơ phản lực công suất lớn cho sự tăng tốc trong cuộc đua tới mục tiêu của mình.