Đừng chờ có thật nhiều tiền mới đi mua nhà

Trang chủ

Tin tức

Đừng chờ có thật nhiều tiền mới đi mua nhà

Đừng chờ có thật nhiều tiền mới đi mua nhà

Mặt bằng giá nhà ở thiết lập mức mới qua mỗi năm, giá nhà năm sau tăng cao hơn năm trước. Trong khi thu nhập vẫn không thay đổi nhiều, thậm chí còn ít hơn bởi giá cả hàng hoá, dịch vụ cũng tăng giá sau mỗi năm.

Mặt bằng giá nhà tăng hàng năm

    Câu chuyện mua nhà để an cư là vấn đề lớn của mọi người và càng nặng gánh hơn trong tình hình vật giá leo thang. Những năm qua, mức lương cơ bản dù đã được Chính phủ điều chỉnh hàng năm, nhưng tỷ lệ tăng lương vẫn không theo kịp đà tăng của giá cả hàng hoá trên thị trường.


Mua nhà để an cư nên tìm vị trí thuận tiện

    Vậy cho nên, người làm công ăn lương, để có được trong tay một khoản tiền tính đến đơn vị tỷ đồng thật sự không phải đơn giản! Nếu không có sự hỗ trợ tài chính từ phía gia đình và không vay mượn tiền của ngân hàng thì đa phần các gia đình trẻ, người độc thân ở đô thị có đời sống cao như TP. HCM sẽ khó mua được nhà ở.

    Nếu chi tiêu giỏi, một người có mức thu nhập khoảng 15 triệu đồng/tháng sẽ tiết kiệm được từ 5 – 7 triệu đồng. Như vậy, 1 năm sẽ tích lũy được từ 60 – 84 triệu đồng. Khoản tiền ấy nếu không có kế hoạch đầu tư cho sinh lợi thì cũng phải đợi đến 5 năm mới có được khoản tiền kha khá từ 300 – 400 triệu đồng. Giả sử, khi này muốn mua căn hộ tầm 1 tỷ đồng thì mà không có nguồn hỗ trợ tài chính hoặc vay mượn thêm, mọi người cũng không thể mua được nhà ngay. Chưa kể, sau đó lập gia đình thì sẽ phải lo toang thêm nhiều khoản chi cho con cái ăn uống học hành, khoản tích kuy4 cũng khó được nhiều hơn.

    Trong khi ấy, giá nhà lại không đứng yên, giá ở mỗi năm mỗi khác. Sau khi giá nhà đất trên thị trường giảm mạnh vì ảnh hưởng của sự tăng giá nhanh giai đoạn 2008 – 2015, đến năm 2016 giá nhà đất đã quay đầu tăng trở lại. Năm 2015 – 2016, người mua nhà có thể có nhiều sự lựa chọn các căn hộ ở ở mức giá tầm 1 tỷ đồng với khoảng cách từ nơi ở đến khu trung tâm TP. HCM tầm 10km. Tuy nhiên, từ 2017 đến nay, mức giá 1 tỷ đồng không còn tìm được căn hộ tại khu vực nội đô TP. HCM. Đầu năm 2020 này, có những vị trí nhà ở tại các quận nội thành TP. HCM giá nhà đã tăng lên gấp đôi so với 3-5 năm trước. Các căn hộ 2 phòng ngủ hiện có giá trên 2 tỷ đồng.

Nguồn cung căn hộ giá 1,5 tỷ đồng rất ít

    Ngay đến khu vực lân cận TP. HCM giá nhà cũng đang trên đà tăng. Đại diện Bcons cho biết, các dự án căn hộ Bcons Suối Tiên, Bcons Miền Đông của đơn vị đầu tư và phát triển tại Dĩ An, liền kề với Quận 9, TP. HCM hiện đã tăng giá mạnh so với thời điểm doanh nghiệp mở bán. Trong năm 2020 này, đơn vị thành viên Bcons là Công ty Cổ phần Bất động sản Phú Mỹ Hiệp đầu tư dự án Bcons Green View ở vị trí trên đường Quốc lộ 1K – khu vực đối diện trung tâm thương mại Big C Dĩ An cũng dự kiến đưa ra các loại căn 2 phòng ngủ với giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

    Trong báo cáo tình hình thị trường bất động sản TP. HCM năm 2019, Hiệp hội Bất động sản TP. HCM nhận định rằng giá nhà tăng cao, trong đó, căn hộ chung cư tăng giá khoảng 15-20% (cá biệt, có dự án nhà ở tại quận 9 có mức giá bán căn hộ tăng đến 39%) so với năm 2018. Do vậy, số đông người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp đô thị, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ, mới lập nghiệp khó tạo lập nhà ở hơn.

    Như vậy, giờ đây, người dân thu nhập trung bình muốn sở hữu căn hộ ở phải đi xa hơn, tiến ra khu vực ngoại thành, vùng ven TP. HCM mới có thể tìm được cơ hội. 100% căn hộ Bcons Green View có thiết kế 2 phòng ngủ, diện tích từ 40-60m2, đáp ứng cho mọi nhu cầu từ người độc thân đến gia đình.


Bcons Green View tọa lạc ngay cửa ngõ vào TP.HCM

    Dù ở Dĩ An, nhưng vị trí dự án Bcons Green View tọa lạc không hề xa TP. HCM. Từ dự án vào trung tâm TP. HCM không quá xa, tầm 30 phút di chuyển xe máy thông qua các tuyến đường cửa ngõ là Phạm Văn Đồng và Xa lộ Hà Nội. Dự án nằm ngay cạnh Khu đô thị Đại học Quốc gia TP. HCM, ngay khu vực thương mại nhộn nhịp của thành phố Dĩ An. Vị trí này đem đến cho cư dân Bcons Green View hàng loạt các tiện ích ngoại khu, nội khu phong phú.

    Với mức giá khoảng 1,5 tỷ đồng/ căn hộ (2 phòng ngủ) là sự nỗ lực của đơn vị chủ đầu tư bằng việc chuẩn bị dự án từ trong năm 2019, khi mặt bằng giá đất trên địa bàn chưa chịu sự tác động của bảng giá đất mới, cũng như hàng loạt chi phí đầu tư xây dựng được tiết giảm nhờ Bcons đảm nhiệm quy trình khép kín 3 trong 1: Chủ đầu tư – thiết kế – xây dựng. Với kinh nghiệm đã đầu tư triển khai các dự án, có thể thấy Bcons rất tuân thủ cam kết tiến độ với khách mua nhà. Vậy nên, người mua căn hộ tại Bcons Green View hoàn toàn có thể an tâm khi đầu tư vào dự án này.

    Hơn nữa, nguồn cung trên thị trường vẫn đang rất ít nên giá nhà sẽ khó giảm. Theo báo cáo của JLL Việt Nam, giá bán căn hộ trung bình của các dự án mở bán mới trong quý 1/2020 tại thị trường TP. HCM là 2.452 USD (tương đương khoảng 50 triệu đồng/m2). Các dự án mới chủ yếu ở phân khúc trung bình và bình dân.

    Như vậy, với mức giá 1,5 tỷ đồng của các căn hộ Bcons Green View có thể xem là cơ hội tốt để sở hữu nhà trong thời điểm này.

Link bài: https://dantri.com.vn/bat-dong-san/dung-cho-co-that-nhieu-tien-moi-di-mua-nha-20200406103530015.htm