Chuyên đề thứ hai với nội dung “Từ Tốt Đến Vĩ Đại” của tác giả Jim Collins do CT.HĐQT Bcons chia sẻ trong chương trình đào tạo “Quản lý nâng cao 2022”

Trang chủ

Tin tức

Chuyên đề thứ hai với nội dung “Từ Tốt Đến Vĩ Đại” của tác giả Jim Collins do CT.HĐQT Bcons chia sẻ trong chương trình đào tạo “Quản lý nâng cao 2022”

Chuyên đề thứ hai với nội dung “Từ Tốt Đến Vĩ Đại” của tác giả Jim Collins do CT.HĐQT Bcons chia sẻ trong chương trình đào tạo “Quản lý nâng cao 2022”

Tiếp nối thành công của chuyên đề lần thứ nhất về “Quản lý con người” của Ts.Lê Thẩm Dương. Vào ngày 12.02.22, tại trụ sở 176/1 – 176/3, Đường Nguyễn Văn Thương – Quận Bình Thạnh. Tập đoàn Bcons tiếp tục tổ chức buổi chuyên đề thứ hai “Từ Tốt Đến Vĩ Đại” do CT.HĐQT Bcons chia sẻ.

Các Anh Chị cấp quản lý & điều hành trong Tập đoàn Bcons tham dự đông đủ buổi chuyên đề thứ hai “Từ Tốt Đến Vĩ Đại” trong chương trình đào tạo Quản lý nâng cao 2022

Tuy thời lượng buổi học chỉ diễn ra trong vòng 3 giờ nhưng rất nhiều những kiến thức về quản trị và phát triển doanh nghiệp bổ ích của tác giả Jim Collins trong quyển sách “Từ Tốt Đến Vĩ Đại” đã được CT.HĐQT Bcons truyền tải một cách dễ hiểu thông qua các ví dụ cụ thể và cách chia sẻ đầy thú vị.  

Ông Lê Như Thạch CT.HĐQT Tâp đoàn Bcons chia sẻ các nội dung trong chuyên đề “ Từ Tốt Đến Vĩ Đại” ngày 12/02/22

Trong buổi học, CT.HĐQT đã tổng hợp lại 3 nội dung chính đó là Giá trị nền tảng, Khái niệm và nội dung về các Doanh nghiệp vĩ đại cũng như sự khác biệt giữa các Doanh nghiệp tốt và Doanh nghiệp vĩ đại là như thế nào.

Ông Lê Như Thạch CT.HĐQT Bcons hào hứng chia sẻ trong buổi đào tạo chuyên đề

Ông chia sẻ những Doanh nghiệp vĩ đại họ thường phát triển dựa trên 5 yếu tố chính sau đây: Nghành nghề dựa trên sở trường và đam mê; Văn hóa kỷ luật; Con người phù hợp; Công nghệ phù hợp; Lãnh đạo phù hợp (Cấp độ 05) là những nhà lãnh đạo khiêm nhường nhưng kiên định thực hiện những gì tốt nhất cho Doanh nghiệp. Ngoài ra, với khái niệm con nhím (3 vòng tròn) giúp doanh nghiệp nhận diện được giá trị cốt lõi của mình. Một giá trị cốt lõi đúng đắng phải được thiết lập từ: đam mê, năng lực thực tế và nguồn lực sinh lời cho doanh nghiệp.

Ông Lê Như Thạch CT.HĐQT chia sẻ nhận diện nhân tướng học

Doanh nghiệp biết nắm bắt và vận dụng đúng đắn các tiến bộ công nghệ phù hợp để làm động lực thúc đẩy và tạo bước nhảy vọt trong phát triển, nhưng không bao giờ được xa rời hay thỏa hiệp giá trị cốt lõi.

Nỗ lực một cách nhất quán, kiên trì, để mọi hoạt động của doanh nghiệp cùng tạo động lực về một hướng. Giống như những cú đẩy dần dần tích lũy sức bật cho doanh nghiệp, để rồi theo quy luật tự nhiên, lượng đổi thì chất sẽ đổi. Doanh nghiệp được tích lũy đủ sức bật sẽ trở thành động lực cho chính nó. Giống như một bánh đà khi nhận được đủ năng lượng sẻ trở thành nguồn lực kích nổ động cơ.

Thực tiễn cho thấy không có gì là “thần kỳ” trong cuộc bức phá từ tốt đến vĩ đại đã được một số các doanh nghiệp trên thế giới thực hiện thành công. Để có được điều đó, doanh nghiệp phải là một nhà quản trị biết đặt lợi ích của doanh nghiệp lên trên hết, biết lựa chọn những con người thích hợp cho doanh nghiệp để toàn bộ doanh nghiệp trở thành một khối thống nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp đó phải được cấu thành từ những con người cùng chia sẻ giá trị cốt lõi chung, những người không cần phải bị kiểm soát, thúc giục mà luôn tự tìm thấy động lực để nỗ lực hơn nữa, trở nên tốt hơn, xuất sắc hơn nữa.

Tập đoàn Bcons luôn tâm niệm con người phù hợp là tài sản quan trọng mang giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Trọng tâm để xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh chính là phát triển con người phù hợp – Phát triển đội ngũ quản lý phù hợp. Thành công của doanh nghiệp không chỉ dựa vào chiến lược phát triển kinh doanh mà còn thành công dựa trên chiến lược đào tạo phát triển con người phù hợp.

Trả lời