TẬP ĐOÀN BCONS VÀ HÀNH TRÌNH 10 NĂM KIẾN TẠO CHỮ TÍN

Trang chủ

Tin tức

TẬP ĐOÀN BCONS VÀ HÀNH TRÌNH 10 NĂM KIẾN TẠO CHỮ TÍN

TẬP ĐOÀN BCONS VÀ HÀNH TRÌNH 10 NĂM KIẾN TẠO CHỮ TÍN

Tập đoàn Bcons được thành lập vào tháng 3 năm 2013 với 100% vốn tư nhân. Ngay từ khi mới thành lập, Ban lãnh đạo đều thống nhất một tiêu chí hoạt động là xây dựng Tập đoàn Bcons có thương hiệu mạnh trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, xây dựng đầu tư bất động sản.

Bước sang năm thứ 10 xây dựng và phát triển, Bcons hiện đã xây dựng vị trí là thương hiệu mạnh trên thị trường bất động sản phía Nam với nhiều thành tựu được doanh nghiệp trong ngành và khách hàng đánh giá cao. Trong mỗi lĩnh vực đầu tư, mục tiêu lớn nhất của Tập đoàn Bcons không phải số lợi nhuận mang về, mà quan trọng nhất là mỗi một dự án đó phải có ý nghĩa đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội.

1. Giai đoạn chuyển mình

Từ một công ty TNHH Tư vấn thiết kế & quản lý dự án quy mô nhỏ, được thành lập vào tháng 03/2013. Đến tháng 03/2017, chính thức chuyển đổi sang hình thức công ty cổ phần cùng với việc khởi công xây dựng trụ sở chính tại Quận Bình Thạnh. Tập đoàn Bcons đã phát triển sang lĩnh vực thi công xây dựng, đầu tư và kinh doanh bất động sản. Mảng tư vấn thiết kế , công nghệ B.I.M, Đào tạo phát triển nguồn nhân lực tại chỗ luôn là giá trị cốt lõi phát triển cùng với sự lớn mạnh của Bcons.

Tập đoàn Bcons khởi đầu từ một Công ty tư TNHH Tư vấn thiết kế & quản lý dự án quy mô nhỏ được thành lập vào tháng 3/2013. Trong 6 năm đầu thành lập từ 2013 – 2018, Bcons đã đặt ra mục tiêu xây dựng thương hiệu được nhiều nhà đầu tư trong nước biết đến, đặc biệt là việc đi đầu trong triển khai và ứng dụng B.I.M. Do đó, trong khoảng thời gian này, Bcons nỗ lực không ngừng nghỉ với hàng loạt dự án để lại dấu ấn.

Đơn cử như năm 2014 thiết kế thi công Nhà xưởng Sam Cường, tại Long Thành, Đồng Nai; năm 2015 Thiết kế, thi công cải tạo, nâng tầng trụ sở Sacom, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh; 2015-2016 thi công Chung cư Samland Airport (Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh), thiết kế Khu căn hộ Sacom – Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương…

Đến tháng 3/2017, Bcons chính thức chuyển sang công ty cổ phần, cùng với việc khởi công xây dựng trụ sở chính là toà nhà văn phòng Bcons Tower 1 (Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh). Toà nhà do chính Bcons thiết kế thi công bằng việc ứng dụng công nghệ B.I.M xuyên suốt dự án. Đây cũng chính là văn phòng hoạt động của tập đoàn hiện nay. Dự án này đánh dấu việc Tập đoàn Bcons đã phát triển sang lĩnh vực thi công xây dựng, đầu tư và kinh doanh bất động sản. Mảng tư vấn thiết kế , công nghệ B.I.M, Đào tạo phát triển nguồn nhân lực tại chỗ luôn là giá trị cốt lõi phát triển cùng với sự lớn mạnh của Bcons.

Đến tháng 9/2018, Tập đoàn Bcons chính thức tham gia vào thị trường bất động sản khi đưa ra thị trường khách sạn cao cấp Bcons Bình Dương với tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao. Cũng trong giai đoạn này, với sự trợ giúp của công nghệ B.I.M, khâu thiết kế, xin phép đầu tư rút ngắn rất nhiều. Vì vậy Công ty đã được các đối tác quan tâm, muốn liên kết đầu tư, cụ thể là công ty Asset co., Ltd – công ty con của tập đoàn PPSN Co., Ltd., một tập đoàn lớn về xây dựng của Thái Lan đã trở thành đối tác chiến lược của Bcons.

Thêm vào đó, bằng việc sở hữu chuỗi khép kín các công đoạn từ tư vấn, thiết kế, quản lý và thi công xây dựng, cuối năm 2018, Bcons đã đưa ra thị trường 2 dự án khu căn hộ mang thương hiệu Bcons gồm: Bcons Suối Tiên và Bcons Miền Đông. Đây là dòng sản phẩm bất động sản đầu tiên xuất hiện trên thị trường với tổng cộng hơn 1.400 căn hộ mang thương hiệu Bcons.

Từ năm 2019 – 2021, dựa trên đà phát triển của Bcons và công nghệ B.I.M, Tập đoàn quyết tâm đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng bộ máy làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, hoàn thành quy trình kiểm soát, quản lý trên tất cả các dự án và trên văn phòng công ty, xây dựng văn hóa cho Công ty – mục đích nâng cao thương hiệu Bcons. Từ đó mang đến sự hài lòng của khách hàng, được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước biết đến, doanh thu, lợi nhuận đi vào ổn định.

Trong giai đoạn này, hàng loạt các dự án căn hộ mang thương hiệu Bcons tiếp tục ra đời như: Bcons Garden gồm 4 block, cao 29 tầng và 2 tầng hầm, 1.815 căn hộ; Bcons Green View gồm 2 block, 25 tầng và 2 tầng hầm, 916 căn hộ; Quang Phúc Plaza gồm 4 block, 28 tầng và 2 tầng hầm, 1258 căn hộ ở và 27 shophouse. Trong năm 2021, Bcons tiếp tục triển khai các dự án chung cư Bcons Bee, Bcons Sala và các tòa nhà văn phòng Bcons Tower 2, Bcons Tower 3, Bcons Tower 5… Cứ như thế, nhịp độ phát triển của Bcons tiếp tục không ngừng trong lĩnh vực đầu tư bất động sản.

Từ năm 2022 trở đi, Bcons đặt mục tiêu trở thành một trong những Tập đoàn đầu tư đa ngành, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Bằng những hành động cụ thể và chiến lược rõ ràng, Bcons cam kết sẽ mang đến cho khách hàng hiệu quả đầu tư, chất lượng sản phẩm và thời gian của các công trình xây dựng mà họ đầu tư. Đến nay, Bcons cung cấp ra thị trường hơn 8.000 căn hộ chất lượng, đầy đủ pháp lý, bàn giao đến tay khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhà ở thực cho thị trường.

Bên cạnh các dự án chung cư, Bcons còn phát triển toà nhà văn phòng, nhà ở cho thuê tại quận Bình Thạnh và TP Biên Hoà, Bình Dương như Bcons Tower 1, 2, 3, 5, 6 và Bcons Home.

Tháng 7/2020 Công ty Kỹ thuật và Công nghệ  (gọi tắt là Bcons Tech) được thành lập với các lĩnh vực như : Cơ khí, Cơ điện, Nhôm kính, thi công lắp ghép và sản xuất cấu kiện đúc sẵn nhằm chủ động trong việc kiểm soát chất lượng công trình và tiến độ các dự án.

Không dừng lại ở đó, Tập đoàn Bcons tiếp tục ra mắt Công ty Dịch vụ  (gọi tắt là Bcons Service) để khai thác và quản lý khép kín các sản phầm của Bcons từ chung cư, văn phòng, căn hộ cho thuê, trung tâm thương mại và hệ thống khách sạn.

Năm 2021, do ảnh hưởng dịch Covid-19, các hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản, khách sạn, văn phòng cho thuê bị ảnh hưởng nặng nề, Bcons vẫn thi công dự án đúng tiến độ, chất lượng đãm bảo chữ tín với khách hàng. Ngoài ra, còn tập trung phát triển đội ngũ, đào tạo nội bộ để tìm kiếm nhân sự phù hợp, đáp ứng được chiến lược phát triển lâu dài.

Năm 2022, thực hiện đúng định hướng, Tập đoàn Bcons đã đầu tư sang lĩnh vực giáo dục. Với việc thành lập Công ty Phát triển Giáo dục (Gọi tắt là Bcons Education) đề ra mục tiêu xây dựng hệ thống giáo dục Bschool gồm trường mầm non quốc tế, trường tiểu học, trung học liên cấp . Bên cạnh đó, trường đại học Bschool sẽ là định hướng cho chiến lược phát triển giáo dục & đào tạo dài hạn.

Với sự nỗ lực không ngững nghỉ, chỉ sau 1 thập niên, Bcons đã phát triển thành tập đoàn lớn với hơn 10 công ty thành viên, chính thức hình thành nên hệ sinh thái với các lĩnh vực : Tư vấn thiết kế, Quản lý dự án, thi công xây dựng, Bất động sản, Khách sạn, Văn phòng căn hộ cho thuê, dịch vụ quản lý tòa nhà, Giáo dục đào tạo và logistics.

Với những thành công đó, Tập đoàn Bcons đã nhận được các giải thưởng danh giá như: “Nhà phát triển BĐS tiêu biểu Việt Nam năm 2020”,  “Top 5 dự án công trình nhà ở đại chúng tốt nhất năm 2021” và“Top 10 nhà phát triển bất động sản tiềm năng 2022”.

2. Chủ đầu tư của những sản phẩm vừa túi tiền

Với những thành tích đáng nể, điều gì đã tạo nên dáng vóc đầy triển vọng cho doanh nghiệp này? Chủ tịch Lê Như Thạch chia sẻ rằng, thành công của Bcons là nhờ lối đi khác biệt. Ngay từ ngày đầu thành lập, Bcons không ngừng học hỏi, tiếp nhận và chắt lọc những kiến thức, công nghệ mới. Bcons xây dựng phương châm hành động lấy chữ Tín làm kim chỉ nam. Trong đó, khách hàng là động lực để doanh nghiệp phát triển, nhân viên phấn đấu.

Đặc biệt, thay vì hướng tới các sản phẩm cao cấp, phân khúc sản phẩm của Bcons là dành cho đối tượng trung bình khá. Để làm được điều đó, những người đứng đầu Tập đoàn luôn nghĩ cách để hạ giá thành, công năng sử dụng tiện lợi hơn, bằng cách nghiên cứu vật liệu mới, nghiên cứu cách làm mới để giảm chi phí đầu tư.“Bcons chỉ tập trung vào công năng của sản phẩm và sự tiện dụng cho khách hàng, chứ không quá tập trung để tạo hình ảnh hào nhoáng bên ngoài. Vì tất cả sự đẹp đẽ bề ngoài ấy thì cuối cùng cũng chỉ làm cho giá thành tăng mà thôi. Với phương châm ấy, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng nhà chung cư cho những tỉnh thành có nhiều khu công nghiệp phát triển như: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh … để đáp ứng và tạo điều kiện có nhiều nhà ở cho các đối tượng có nhu cầu ở thực”, ông Thạch khẳng định.

Thời gian qua, Bcons ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản với các sản phẩm căn hộ tại vùng ven TP.HCM và tỉnh Bình Dương. Từ năm 2018 đến nay, Bcons đã đưa ra thị trường hơn 10.000 sản phẩm căn hộ chất lượng, đầy đủ về pháp lý với mức giá chỉ từ 1-1,5 tỷ đồng/căn hộ, đây là dòng sản phẩm căn hộ có giá vừa túi tiền, vốn là phân khúc sản phẩm thường khan hiếm nguồn cung. Nhờ sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường nên các căn hộ Bcons được thị trường đón nhận và các dự án đạt thanh khoản tốt.

“Nói đến căn hộ vừa túi tiền, nghĩ ngay đến Bcons là thông điệp cốt lõi mà Tập đoàn muốn gửi gắm đến tất cả khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở thực”, ông Lê Như Thạch chia sẻ thêm.

3. Văn hóa gắn liền với chữ “B”

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Chủ tịch Tập đoàn Bcons đã quyết tâm xây dựng môi trường làm việc chuẩn mực bằng cách xây dựng hệ thống quy trình và quy định để theo thời gian, từng bước hình thành sự chuyên nghiệp trong Văn hóa Bcons. Những chuẩn mực của xã hội được Bcons tìm hiểu và áp dụng trong công việc nội bộ cũng như đối với các đối tác, Bcons tạo ra sự khác biệt về văn hóa, trong đó hàm chứa thông điệp trong chữ “ B” tạo nên thương hiệu Bcons trên thị trường cho đến ngày nay.

Chữ “B” là một thông điệp đầu tiên mà người sáng lập muốn gửi gắm đến toàn thể CBCNV, đây cũng chính là giá trị cốt lõi của Văn hóa Bcons.

Đầu tiên là “Begin” với ý nghĩa là sự khởi tạo, mang thông điệp mà Tập đoàn hướng đến các  mục tiêu phát triển. Cụ thể là giai đoạn từ năm 2013 – 2018 định hình ngành nghề, trở thành thương hiệu được nhiều nhà đầu tư trong nước biết đến và đi đầu trong triển khai và ứng dụng BIM, từ năm 2019– 2021 tập trung đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng bộ máy làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả, hoàn thành quy trình kiểm soát, quản lý trên toàn công ty từ dự án đến văn phòng và từ  năm 2022 trở đi xây dựng Bcons trở thành một trong những Tập đoàn đầu tư Đa Ngành, uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Tiếp theo là “Bee” biểu hiện cho hình ảnh con ong, mang ý nghĩa phải có bóng dáng của lao động. Ban lãnh đạo Tập đoàn quyết định lấy hình tượng con ong để truyền tải thông điệp về sự chăm chỉ, tận tụy, làm việc trật tự và hết mình. Thành quả mà những con ong nhỏ nhắn xây dựng nên những tổ ong vững chắc và đầy mật ngọt, đây chính là hàm ý mà Ban lãnh đạo Tập đoàn gửi gắm cho toàn thể CBCNV về sự cần cù, chăm chỉ để tạo ra những sản phẩm công trình chất lượng, an toàn và làm đẹp cho xã hội đất nước.

Cuối cùng là “Best” mang thông điệp về thành quả của sự tốt nhất. Sự khởi tạo tốt cùng với tinh thần lao động cần mẫn, khoa học như con ong, thì chắc chắn sẽ gặt hái được sự thành công, kết quả tốt đẹp trong công việc. Đây chính là giá trị mà văn hoá Bcons mang lại cho từng thành viên cũng như tập thể Bcons.

4. Lấy chữ “Tín” làm kim chỉ nam

Chữ Tín của Bcons được hiểu rất đơn giản, hàng ngày đưa ra mục tiêu nào phải làm được, nói đi đôi với làm, từ đó sẽ truyền cảm hứng cho mọi người và từng bước xây dựng được tập thể làm việc giữ Chữ Tín trong mọi hoàn cảnh. Đây cũng là phương châm hoạt động của Bcons kể từ ngày đầu khởi tạo cho đến khi phát triển với quy mô lớn mạnh như hôm nay.

Đối với khách hàng, Chữ Tín rất cụ thể, đó là các nội dung cam kết, hứa hẹn về thủ tục pháp lý, chất lượng, tiến độ sản phẩm… Bên cạnh đó, người đứng đầu Bcons luôn xác định phải đầu tư cho công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân sự một cách bài bản để cán bộ nhân viên nói đi đôi với làm, giữ được chữ Tín với chính mình và với mọi người; Từ đó Chữ Tín sẽ mang lại kết quả công việc tốt đẹp.

“Giữ được Chữ Tín như giữ cả mỏ vàng, nếu thực hành tốt thì có nhiều cơ hội đến với mình, công ty phát triển mạnh, đây cũng chính là nền tảng tạo dựng nên thương hiệu Bcons hôm nay. Chữ Tín chính là khác biệt của chúng tôi, là một trong các giá trị cốt lõi của Tập đoàn trong quá trình hoạt động, giúp Bcons có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua” Chủ tịch Lê Như Thạch khẳng định.

Đặc biệt, văn hóa Bcons lấy con người là chủ thể. Ban lãnh đạo Tập đoàn luôn tập trung đào tạo, lắng nghe, cải tiến trong chính sách về con người và đạt nhiều thành tựu. Điều đó được ghi dấu qua sự phát triển nhanh chóng đội ngũ thành viên và cấp quản lý về chất lượng và số lượng.

Văn hóa Bcons đã phát huy hiệu quả, đội ngũ liên tục lớn mạnh, năm sau gấp đôi năm trước, đáp ứng tốc độ phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn. Vượt qua những khó khăn trong công việc, ý thức tự giác của từng cá nhân được thực hiện bằng các kế hoạch công việc, sự đồng thuận và đoàn kết giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Nhờ đó mà các dự án Bcons đã xây dựng luôn đạt chất lượng và vượt tiến độ. Tập đoàn Bcons luôn đưa ra thị trường các sản phẩm căn hộ vừa túi tiền, đáp ứng cho khách hàng có nhu cầu ở thực. Quan trọng hơn hết, Khách hàng của Bcons luôn hài lòng về chất lượng, tiến độ bàn giao nhà, giấy tờ chủ sở hữu cũng như các công tác hậu mãi, bảo hành và bảo trì công trình.

Với tầm nhìn trở thành Tập đoàn Đa ngành hàng đầu của Việt Nam và khu vực, Ban lãnh đạo Tập đoàn luôn xem chiến lược phát triển con người dựa trên bản sắc văn hóa mà Tập đoàn Bcons đã xây dựng trong hành trình 10 năm qua. Đây là một giá trị quan trọng và cốt lõi ví như trang bị động cơ phản lực công suất lớn cho sự tăng tốc trong cuộc đua tới mục tiêu của mình.

Nguồn: Tạp chí Bất động sản Reatimes

Link: https://reatimes.vn/tap-doan-bcons-va-hanh-trinh-10-nam-kien-tao-chu-tin-20201224000018058.html

Trả lời