Văn hóa Bcons hướng đến hạnh phúc và thành công

Trang chủ

Tin tức

Văn hóa Bcons hướng đến hạnh phúc và thành công

Văn hóa Bcons hướng đến hạnh phúc và thành công

Văn hóa doanh nghiệp là tập hợp các chuẩn mực hành vi hay còn gọi là hệ thống giá trị của doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp đóng một vai trò quan trọng của doanh nghiệp là một hệ tư tưởng, bộ luật tổng của các luật . Các hành vi đã ban hành hay chưa ban hành thành nội quy, quy dịnh  đều căn cứ trên văn hóa doanh nghiệp để phán xét  phù hợp hay không phù hợp.

Thế cho nên, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã được người sáng lập và ban lãnh đạo Tập đoàn xem trọng ngay từ ngày đặt viên gạch đầu tiên. Với Bcons, văn hóa doanh nghiệp được thể hiện rõ ngay chính trong tên gọi của mình – Bcons.

Từ những ngày đầu thành lập, người sáng lập đã quyết tâm xây dựng môi trường làm việc chuẩn mực bằng cách ban hành những quy trình và quy định để theo thời gian, từng bước hình thành Văn hóa Bcons. Ngoài những chuẩn mực của xã hội được quy định về thói quen và ứng xử áp dụng trong công việc nội bộ cũng như với các đối tác, Bcons tạo ra sự khác biệt về văn hóa so với các tập đoàn công ty khác đó là triết lý trong chữ “ B” của thương hiệu Bcons.  

Không phải ngẫu nhiên cái tên Bcons được người sáng lập công ty lựa chọn. Phân tích sâu về mặt ý nghĩa, trong chữ Bcons được bắt đầu từ chữ “B” đã chứa đựng 3 thông điệp hàm ý trong việc hình thành bản sắc và giá trị cốt lõi của Văn hóa Bcons.

Thông điệp đầu tiên chữ “B” muốn truyền tải là Begin với ý nghĩa khởi tạo. Tập đoàn Bcons khởi tạo với mục tiêu phát triển rõ ràng cho từng giai đoạn từ năm 2013 – 2018 định hình ngành nghề, trở thành thương hiệu được nhiều nhà đầu tư trong nước biết đến và đi đầu trong triển khai và ứng dụng BIM, từ năm 2019– 2021 tập trung đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng bộ máy làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả, hoàn thành quy trình kiểm soát, quản lý trên toàn công ty từ dự án đến văn phòng và từ  năm 2022 trở đi xây dựng Bcons trở thành một trong những Tập đoàn đầu tư Đa Ngành, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Khởi tạo với mục tiêu rõ ràng bên trên kết hợp với triết lí kinh doanh chữ “Tín” – uy tín, tín nhiệm sẽ đem đến sự hình thành nên tác phong cho con người Bcons là nêu gương.

Chữ “Tín” của Bcons còn được hiểu sâu hơn, đặc biệt hơn là mỗi người Bcons cần xây dựng chữ Tín với ngay chính bản thân mình. Xây dựng lòng tự trọng, quyết tâm hoàn thành các kế hoạch, cam kết bản thân đặt ra đối với tổ chức, khách hàng là bước đầu tiên trong thực hiện chữ Tín với mọi người.

Trong tổ chức công ty, văn hóa nêu gương thể hiện ứng xử của cấp trên với cấp dưới, cấp quản lý với nhân viên. Văn hóa nêu gương đòi hỏi cấp trên, cấp quản lý thể hiện vai trò đầu tàu trong mọi việc từ tuân thủ các quy trình, quy định, là người hướng dẫn, giúp đỡ và tạo điều kiện cho cấp dưới hoàn thành nhiệm vụ, phát triển chuyên môn và thăng tiến trong tổ chức. Từ văn hóa nêu gương tạo ra sự đoàn kết và phát huy sức mạnh của tập thể và tổ chức.

Cũng từ ý nghĩa “Khởi tạo”, một trong những điều quan trọng mà Bcons xây dựng trong văn hóa của mình là sự công bằng và minh bạch trong đối xử, có thưởng, có phạt, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh để mọi thành viên luôn phải tự rèn luyện, phấn đấu để luôn hoàn thiện và tiến lên.

Thông điệp thứ hai của chữ “ B” trong chữ Bcons là Bee – có nghĩa là con ong. Với quan điểm phía sau thành công luôn phải có bóng dáng của lao động, ban lãnh đạo Tập đoàn quyết định lấy hình tượng con ong để truyền tải thông điệp về sự chăm chỉ, tận tụy, làm việc trật tự và hết mình. Thành quả mà những con ong nhỏ nhắn làm nên là tạo ra được tổ ong vững chắc và đầy mật ngọt, đây chính là hàm ý mà ban lãnh đạo định hướng về tính cách, tác phong cho toàn thể thành viên Bcons trong sứ mệnh tạo ra những sản phẩm công trình chất lượng, an toàn và mỹ thuật cho xã hội đất nước.

Thông điệp thứ 3 của chữ “B” là Best – tốt nhất. Sự khởi tạo tốt trên nền tảng chữ Tín ngay với chính mình, xem trọng công việc, cùng với tinh thần nêu gương và lao động cần mẫn, khoa học như con ong, thì chắc chắn sự thành công, kết quả tốt đẹp trong công việc là điều sẽ thu hái được. Như vậy, ngoài bản thân hưởng thụ thì còn đảm bảo điều kiện để chăm lo cho cuộc sống tinh thần và vật chất của gia đình đầy đủ hơn, từ đó đem đến sự hạnh phúc cho chính bản thân và rộng hơn là gia đình, xã hội, đây chính là giá trị mà văn hoá Bcons mang lại cho từng thành viên cũng như tập thể Bcons.

Văn hóa Bcons hướng đến hạnh phúc và thành công

Với định hướng như vậy ban lãnh đạo Tập đoàn đã biên soạn “ SỔ TAY VĂN HÓA BCONS GROUP” và phát cho từng thành viên. Sổ tay giới thiệu công ty, lịch sử hình thành, mục tiêu công ty và tóm tắt Văn hóa Bcons. Trong sổ tay cũng quy định cụ thể các tiêu chuẩn và đạo đức công việc, nội quy, các quy định của Tập đoàn…

SỔ TAY VĂN HÓA BCONS GROUP được phòng Hành chánh Nhân sự hướng dẫn cho nhân sự mới tham gia và là tài liệu tham khảo cho tất cả thành viên. Sổ tay đem lại sự đồng đều về ý thức, nhận thức, những thói quen, hành vi ứng xử trong công việc, trong mối quan hệ giữa các thành viên trong Tập đoàn và đối tác bên ngoài như khách hàng, nhà cung cấp, nhà thầu phụ … Ví dụ Tập đoàn nghiêm cấm hành vi thành viên nhận hoa hồng, cà phê và ăn uống riêng tư với nhà cung cấp hoặc nhà thầu phụ đã được các đối tác xem như điểm khác biệt tích cực và hoàn toàn ủng hộ.

Đồng phục nhân viên văn phòng

Hình ảnh công trường

Văn hóa Bcons lấy con người là chủ thể, sự phát triển của Tập đoàn gắn liền với các chính sách về phúc lợi cho thành viên ngày càng tăng như cấp phát trang phục, xăng xe, du lịch hàng năm …

Văn hóa Bcons đã phát huy hiệu quả, đội ngũ liên tục lớn mạnh, năm sau gấp đôi năm trước, đáp ứng tốc độ phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn. Vượt qua những áp lực, với bản sắc Văn hóa Bcons, mọi người tự giác thực hiện cam kết, kế hoạch cá nhân, đồng thuận, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc. Do đó các dự án Bcons xây dựng luôn đạt chất lượng và vượt tiến độ. Văn hóa Bcons luôn nhắc nhở các thành viên luôn phải tôn trọng, lắng nghe và cầu thị với khách hàng và đối tác. Tập đoàn đã xây dựng mạng lưới nhà cung cấp, nhà thầu phụ uy tín, năng lực luôn đồng hành với các dự án Bcons từ dự án đầu tiên đến nay. Khách hàng mua nhà đầu tư các dự án Bcons luôn hài lòng về chất lượng, tiến độ bàn giao nhà, giấy tờ chủ sở hữu cũng như các công tác hậu mãi, bảo hành và bảo trì công trình.

Cam kết Xây dựng Văn hóa Bcons nhằm tạo ra mối gắn kết thành viên như trong một gia đình lớn cùng nhau thực hiện sứ mệnh cung cấp sản phẩm chất lượng và đạt tiến độ có tầm quan trọng giống như trang bị một động cơ phản lực tốt cho con tàu Bcons sẵn sàng vượt qua những thử thách giông bão trong hành trình chinh phục thế giới.

Bcons Ngày 30/9/2021 

Trả lời